Thi công hồ cá koi sân vườn ngoài trời

Nuôi cá cảnh ngoài trời không chỉ là sở thích, là không gian trang trí hấp dẫn cho ngôi nhà của bạn mà còn liên quan mật thiết đến phong thủy. Thi công hồ cá koi ngoài trời đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật phức tạp, cần đặc biệt chú ý đến việc cung cấp môi trường sống cho cá cũng như độ bền, chắc chắn và tính thẩm mỹ của hồ cá. Để có thể thông thông tin và chọn đơn vị thi công hồ cá koi sân vườn ngoài trời ưng ý nhất, hãy đọc bài viết sau đây mà cảnh quan Bảo Long chia sẻ đến các bạn.

hồ cá koi ngoài trời

Tiêu chuẩn thi công hồ cá koi sân vườn ngoài trời mà bạn cần biết

Thi công hồ cá koi ngoài trời cần đáp ứng các tiêu chí về kích thước, hình dáng, độ sâu tiêu chuẩn nhằm tạo môi trường cho cá sinh sống và phát triển. Do đặc đặc điểm sống ngoài trời đòi hỏi môi trường sống sạch sẽ, vì không gian hồ ngoài trời dễ bụi bẩn, nước không đảm bảo nếu gặp trời mưa.

Hình dáng, phong cách thiết kế của hồ cá ngoài trời

Hình dáng và thiết kế hồ cá koi ngoài trời hiện nay vô cùng đa dạng, có nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi người. Tùy vào diện tích sân vườn, sở thích của gia chủ và số lượng cá muốn nuôi mà bạn có thể điều chỉnh và lựa chọn kiểu dáng phù hợp.

thi công hồ cá koi ngoài trời

Hình dáng được lựa chọn phải phù hợp với thiết kế tổng thể xung quanh cũng như phong thủy của ngôi nhà. Ở giai đoạn này, tốt nhất bạn nên tìm những đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp để giúp tạo ra bản vẽ hoàn chỉnh trước khi bắt đầu thi công.

Kích thước khi xây hồ cá koi

Các yếu tố như chiều rộng và chiều sâu của hồ cá phải được tính toán cẩn thận để cung cấp đủ không gian cho từng loại cá. Ngoài ra, kích thước của hồ cá cũng phải tùy thuộc vào diện tích và không gian xung quanh để xác định kích thước chính xác.

Hồ cá khi thiết kế xây dựng phải có kích thước tối thiểu là 2 m x 0,8 m x 0,6 m (dài x rộng x sâu). Hơn nữa, kích thước hồ cá cũng ảnh hưởng đến khả năng lắp đặt các hệ thống hỗ trợ cần thiết như bộ lọc và vật liệu trang trí trong hồ cá. Vì vậy, khi thiết kế, bạn phải tính toán và tạo ra một bản vẽ hoàn chỉnh với các số đo đầy đủ.

Không gian, vị trí hồ cá

Vị trí xây hồ cá phải đảm bảo các yêu cầu về nguồn nước, độ thông thoáng cũng như phong thủy của ngôi nhà. Đặc biệt, hồ cá nên thi công gần nguồn nước, dễ dàng kết nối hệ thống máy bơm nước cũng như đèn chiếu sáng, để chiếu sáng không gian hồ nuôi. Bạn nên chọn không gian rộng rãi, thoáng mát để xây hồ cá để nó trở thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn hàng ngày cho gia đình bạn. Hồ cá koi có thể đặt ở vị trí góc sân vườn trước nhà hoặc bên hông nhà giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Xem thêm:  Bản vẽ thi công hồ cá koi
hồ cá koi sân vườn đẹp

Tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống trang trí, thiết bị hỗ trợ hồ cá chuyên nghiệp

Ngoài việc yêu cầu kỹ thuật từ người thợ để có một hồ cá koi ngoài trời hoàn chỉnh, đẹp thì còn rất nhiều yếu tố, máy móc hỗ trợ cần chú ý khi lựa chọn, lắp đặt.

Kết cấu thành hồ: Hầu hết các hồ cá koi sân vườn ngoài trời hiện nay đều lựa chọn phương án đổ bê tông, cốt thép để gia cố chắc chắn, giúp tránh trường hợp hồ bị sụt lún, nếu nền đất yếu cần gia cố chắc chắn rồi mới tiến hành thi công. Sau khi được xây dựng, cấu trúc phải chịu được áp lực cũng như khả năng bị hư hại do sự phát triển của rễ cây.

Lớp sơn bảo vệ chống thấm nước thành và đáy hồ: Thành hồ phải được sơn bằng sơn chống thấm, đảm bảo độ bền kết cấu và ngăn chặn sự phát triển của các loại tảo gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Đáy hồ cá koi có thể kết hợp lót đá để giảm sự phát triển của các loại rêu tảo và cũng giúp cho việc vệ sinh, làm sạch hồ dễ dàng hơn.

Hệ thống bơm và thoát nước: Đối với tất cả các hồ cá từ hồ cá ngoài trời đến hồ cá trong nhà, hệ thống lọc là vô cùng quan trọng, đảm bảo chất lượng nguồn nước và không bị bẩn, đục ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Khi lựa chọn hệ thống lọc thì độ bền luôn phải được đặt lên hàng đầu. Hiệu suất làm sạch phải đạt ít nhất 60% đối với tất cả các hệ thống lọc hồ cá, đặc biệt đối với hồ cá làm ở sân vườn ngoài trời tiếp xúc trực tiếp với gió, bụi mỗi ngày.

Chi phí để thi công hồ cá Koi ngoài trời đẹp như mong muốn

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thi công hồ cá koi hiện nay. Đặc biệt, trước nhu cầu sở hữu hồ cá Koi ngoài trời ngày càng tăng cao, nhiều đơn vị thi công hồ cá ra đời, giá cả cũng đa dạng, khác nhau khiến khách hàng khó lựa chọn. Giá trung bình của hồ cá koi hiện nay dao động từ 5 đến 10 triệu đồng, tùy theo khu vực, độ phức tạp của các vật liệu trang trí và các thiết bị đi kèm.

Ngoài các chi phí cơ bản như chi phí xây dựng, chi phí hệ thống lọc, cung cấp oxy, chi phí chiếu sáng, trang trí,… còn rất nhiều chi phí bổ sung mà bạn cần tính đến như chi phí nhân công, chi phí thiết kế,… Tuy nhiên, vì cá Koi khá đắt tiền và cần nhiều công chăm sóc, bạn không nên quá tiết kiệm chi phí để tránh những tác dụng không mong muốn khi nuôi cá. Bạn có thể tìm đến đơn vị tư vấn thiết kế và thi công hồ cá koi uy tín như đơn vị cảnh quan Bảo Long để nhận được báo giá và tư vấn dịch vụ tận tình chuyên nghiệp với mức giá ưu đãi nhất.

Ưu điểm của việc thi công cá koi ngoài trời

Rất nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn và mong muốn có một không gian thư giãn trong khu vườn của gia đình mình. Vì vậy, việc thiết kế và thi công hồ cá koi ngoài trời ngoài việc thỏa mãn niềm đam mê của bạn còn mang đến vẻ đẹp độc đáo cho không gian. Vậy những lợi ích này là gì? Hãy đọc những thông tin dưới đây mà cảnh quan Bảo Long chia sẻ đến các bạn về thiết kế và thi công hồ cá koi ngoài trời đẹp.

Thi công hồ cá ngoài trời giúp tôn lên vẻ đẹp tổng thể không gian ngôi nhà của quý khách

Trước khi chúng ta bắt đầu nói về những giá trị sâu sắc khác, trước hết. Xây một hồ cá koi sẽ giúp cảnh quan xung quanh nhà bạn trở nên thẩm mỹ hơn, tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. Sự hài hòa giữa vẻ đẹp kiến ​​trúc và vẻ đẹp cảnh quan sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho công trình.

Hồ cá koi là một “điểm” sống động cho cảnh quan sân vườn của bạn. Giữa khung cảnh xanh mướt này có nét năng động hấp dẫn của những bến bến tinh nghịch, nét năng động tràn đầy sức sống.

Hồ cá koi sân vườn ngoài trời giúp cải thiện chất lượng và làm mát không khí

Nước là yếu tố quan trọng cần thiết cho mọi sinh vật. Có một hồ cá koi trong khu vườn của bạn cũng giúp hài hòa bầu không khí. Nó lưu thông không khí mát mẻ, điều hòa nhiệt độ môi trường sống từ đó làm dịu đi không khí nóng bức xung quanh.

thi công hồ cá koi sân vườn

Thêm vào vẻ đẹp của hồ cá koi là cảnh quan xung quanh hồ. Ngoài việc hồ cá là hạng mục trang trí thêm cho ngôi nhà, có một hồ cá koi còn là giải pháp tăng lượng “lọc” không khí khi cây quang hợp, hấp thụ CO2 và thải ra O2, giúp cải thiện chất lượng không khí xung quanh công trình.

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi tại Dĩ An - Bình Dương

Thiết kế hồ cá ngoài trời thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ

Mỗi người đều có cá tính, phong cách và gu thẩm mỹ riêng. Vì vậy, thiết kế một hồ cá koi ngoài trời không chỉ giúp lấp đầy không gian sân vườn của bạn. Nhưng cảnh quan sân vườn còn thể hiện cá tính riêng của gia chủ. Khi thiết kế hồ cá koi với phong cách khác biệt.

Làm một hồ cá koi ngoài trời không chỉ là điểm thu hút cho ngôi nhà của bạn mà còn là liều thuốc tinh thần cho mọi thành viên trong gia đình.

Xây hồ cá koi ngoài trời mang lại nhiều tài lộc

Việc bố trí hồ cá koi ngoài trời không thể tùy tiện. Nó phải đáp ứng được yêu cầu của nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là yếu tố phong thủy. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia phong thủy và kiến ​​trúc sư trước khi xây dựng hồ cá koi ngoài trời để lại giá trị phong thủy và thẩm mỹ cho gia chủ.

Mỗi thiết kế hồ cá koi được xây dựng tại cảnh quan Bảo Long, chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt về phong thủy và kỹ thuật thi công để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho từng hồ cá koi ngoài trời. Mỗi công trình đều mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ bằng cách tạo ra nguồn năng lượng tích cực giúp các thành viên trong gia đình thoải mái tinh thần và có sức khỏe tốt.

Thi công hồ cá sân vườn giúp sức khỏe cải thiện và khỏe khoắn hơn mỗi ngày

Thoạt nhìn điều này có vẻ vô lý. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy. Có một hồ cá koi trong khu vườn của bạn sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí. Và những người sống trong môi trường có chất lượng không khí tốt. Nó sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, có khả năng miễn dịch tốt và giảm được nhiều bệnh tật.

Hơn nữa, theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học và tâm lý học, việc ngắm hồ có cá koi bơi lội sẽ có tác động tích cực đến tâm lý con người. Từ đó làm giảm căng thẳng và lo lắng. Kích thích niềm vui và sự sáng tạo hiệu quả trong công việc.

Quy trình chuẩn để thi công hồ cá koi ngoài trời

Để tự mình xây dựng một hồ cá koi ngoài trời đẹp, hãy tham khảo các thông tin dưới đây để có thêm những kiến thức khi thi công:

Bước 1: Đào đất và tạo hình dáng hồ cá koi

Khi bạn đã xác định được nơi xây dựng hồ cá koi ngoài trời, bạn cần chọn hình dạng của hồ. Tùy theo sở thích của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn hình bán nguyệt, hình bầu dục hoặc hình cong cho hồ cá koi ngoài trời của mình. Hãy nhớ rằng khi xây dựng hồ cá koi, bạn nên hạn chế lựa chọn các góc nhọn. Đặc biệt không nên chọn những hình khối có góc nhọn hướng về phía nhà.

Sau đó đào đất theo hình đã vẽ trước đó. Đào sâu theo tính toán kỹ thuật trước đó. Để sau này có một hồ cá koi ngoài trời có cấu trúc vững chắc.

Tùy thuộc vào kích thước của cá koi bạn định thả, hãy chọn độ sâu thích hợp cho hồ cá koi của bạn. Đối với hồ nhỏ, độ sâu khoảng 0,6 – 0,8 m. Nếu bến có kích thước trung bình hoặc lớn thì có thể sâu hơn, tới 1,6 m.

Bước 2: Khử khuẩn đất và chống thấm ban đầu

Sau khi tạo hình xong, bạn có thể dùng vôi hoặc một số hóa chất chuyên dụng để diệt nấm mốc, vi khuẩn trong đất trước khi thi công. Điều này nhằm đảm bảo bể cá ngoài trời của bạn ít bị ẩm mốc và hạn chế một số mầm bệnh về sau.

Bước chống thấm ban đầu cũng khá quan trọng nhưng nhiều người lại bỏ qua. Sau khi tạo hình hồ cá koi. Bạn nên chống thấm trước hồ cá koi của mình bằng vật liệu sơn chống thấm hoặc lót bạt.

Bước 3: Thi công phần thô hồ cá ngoài trời

Ở bước này, bạn cần xác định chính xác vật liệu làm hồ cá. Vật liệu có thể sử dụng là: bê tông cốt thép, tường gạch, bạt cao su hoặc kính hoặc bạt HDPE cho hồ cá koi(đã tính toán từ trước). Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự ổn định và an toàn khi xây hồ cá koi xi măng cốt thép.

Bước 4: Lắp đặt trang thiết bị và thi công hoàn thiện phần kết cấu hồ

Cho dù bạn chọn thiết bị hoặc vật liệu lọc nào, bạn phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chí cho một hệ thống lọc tiêu chuẩn. Bước đầu tiên tốt có thể đảm bảo sự an toàn cho bước tiếp theo. Từ xây dựng đến chống thấm.

Xem thêm:  Làm hồ cá koi đẹp tại Cần Thơ

Bước 5: Trang trí hồ cá koi ngoài trời và vận hành thiết bị

Tùy theo sở thích của mỗi gia chủ mà bạn có thể lựa chọn những phương pháp khác nhau để trang trí hồ cá koi của mình. Chẳng hạn như bo đá, lắp đặt kính hay sàn gỗ cho hồ, …. Ở giai đoạn này, hồ cá koi là 90% của quá trình thi công một hồ cá koi ngoài trời đẹp. Đơn giản chỉ cần ngâm hồ, kiểm tra nước và kiểm tra hồ cá koi để hoàn thành công việc. Sau đó bạn có thể thả cá xuống hồ.

Bước 6: Chọn loại cá và giống cá koi

Bước cuối cùng trong quá trình thiết kế và thi công hồ cá koi ngoài trời là thả cá koi. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, hãy chọn loại cá koi cho hồ cá koi của bạn. Chú ý lựa chọn nhà cung cấp cá koi uy tín, chất lương.

Cách tiết kiệm chi phí khi thi công hồ cá koi ngoài trời

Để có thể có một hồ cá koi ngoài trời đẹp, gia chủ cần phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để xây dựng một hồ cá koi. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. Dưới đây là một số gợi ý giúp gia chủ tiết kiệm chi phí trên:

Xây có diện tích phù hợp

Cho dù bạn có đam mê cá koi đến đâu, bạn cũng nên cân nhắc việc xây một hồ cá koi tỷ lệ thuận với diện tích khu vườn của bạn. Đừng xây hồ cá koi quá lớn. Một là nó sẽ gây lãng phí. Hai là sẽ làm xáo trộn sự cân bằng của khu chức năng trong sân vườn.

Lựa chọn vật liệu xây dựng hồ cá koi

So với việc xây hồ cá koi bằng xi măng, việc lựa chọn xây hồ cá koi bằng kính hoặc lót bạt HDPE sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

+ Khi lựa chọn chất liệu kính cho hồ cá koi của bạn nên chọn độ dày khoảng 8 mm. Hồ cá koi kính rất dễ vệ sinh nhưng phải được thi công cẩn thận, tỉ mỉ để tránh va chạm hay để lại vệt trong quá trình thi công.

+ Thi công hồ nuôi cá bằng bạt HDPE rất đơn giản, dễ làm, tiết kiệm chi phí và dễ dàng thay đổi khi cần thiết. Tuy nhiên, độ an toàn của loại vật liệu này không cao và độ ổn định cũng không được bền lâu như các loại vật liệu khác.

Sử dụng thiết bị có công suất tương ứng với số m3 của hồ cá

Bạn nên lựa chọn những thiết bị hỗ trợ phù hợp với quy mô hồ cá koi của mình. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí không cần thiết. Ví dụ, hồ cần máy bơm 290 W nhưng bạn quá cẩn thận và sử dụng máy bơm có công suất cao hơn. Điều này không chỉ không sử dụng đúng chức năng mà còn rất lãng phí điện năng.

Lựa chọn cây xanh và thiết bị trang trí phù hợp

Bạn nên chú ý đến việc lựa chọn những loại cây cảnh phù hợp với không gian sân vườn của mình. Thay vì chọn những loại cây đẹp, đắt tiền nhưng lại không phù hợp với khu vườn của bạn. Hồ cá koi đẹp là hồ cá koi hài hòa với cảnh quan tổng thể của khu vườn. Ngoài ra, khi thiết lập một khu vườn, bạn nên xem xét các thiết bị như ánh sáng và đồ trang trí. Nó không nên quá nhiều.

Chọn mua cá koi khỏe mạnh, có khả năng kháng bệnh

Lựa chọn nhà cung cấp bến Nhật Bản uy tín trên thị trường. Để tránh cho cá koi của bạn bị bệnh sau này. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc chăm sóc và nhân giống cá koi của mình

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp

Bằng cách lựa chọn những đơn vị thi công hồ cá koi uy tín trên thị trường. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thiết kế và thi công hồ cá koi ngoài trời của mình. Đặc biệt là những vấn đề không nên phát sinh sau này như hư hỏng thiết bị lọc hoặc nứt do kết cấu, v.v.

Đơn vị thi công hồ cá koi ngoài trời chuyên nghiệp, uy tín

Cảnh Quan Bảo Long tự hào là đơn vị nhận được sự tin tưởng của nhiều gia chủ trên khắp cả nước. Trong thiết kế và thi công hồ cá koi ngoài trời đẹp. Chúng tôi đã phục vụ hàng nghìn khách hàng khác nhau, từ hồ cá koi nhỏ đến những hồ cá koi lớn tại khắp các tỉnh thành ở miền Nam. Mỗi dự án tại cảnh quan Bảo Long đều được thiết kế và thi công cẩn thận, chú trọng từng chi tiết, từ xây dựng đến kiến ​​trúc cảnh quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *